Các mục tiêu nhân sự hàng đầu cho năm 2021

Đăng bởi: Admin | 04/02/2021

Các mục tiêu nhân sự hàng đầu cho năm 2021

Tại thời điểm này, mọi người đã hết cách mới để nói, “Năm 2020 là một năm khó khăn”. COVID-19 đã khiến mọi kỳ vọng của chúng ta bị đảo lộn và cảm thấy bị đánh cắp hoàn toàn bởi năm ngoái. Và bây giờ, bạn cần hướng tới năm 2021 và nghĩ xem mục tiêu nhân sự của bạn phải là gì. Dù bạn đang phải đối mặt với vấn đề gì, các mục tiêu chiến lược về nhân sự năm 2021 của bạn sẽ là trọng tâm trong chiến lược của tổ chức bạn trong tương lai. Khi bạn tạo mục tiêu nhân sự cho năm 2021, dưới đây là một số gợi ý giúp bạn lập kế hoạch và ưu tiên.


1. Dẫn đường

Như chúng ta đã đề cập, đại dịch COVID-19 đã đặt sự chú ý (và rất nhiều công việc) vào Nhân sự. Nhưng điều đó cũng mang lại cho HR một vị trí trung tâm hơn trong các tổ chức. “Cũng như các giám đốc tài chính đã mở rộng phạm vi hoạt động của họ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008,” Harvard Business Review (HBR) lập luận, “CHRO hiện có cơ hội tương tự để trở thành những người chơi trung tâm. Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm của HR để dẫn dắt các tổ chức trong việc định hướng tương lai”.

Do tác động liên tục của đại dịch, các mục tiêu nhân sự của bạn cho năm 2021 phải trả lời nhiều câu hỏi mà tổ chức của bạn có về tương lai của nó, như:

  • Chúng ta sẽ giữ an toàn cho nhân viên như thế nào?
  • Làm thế nào để chúng tôi làm cho không gian làm việc thực của chúng tôi an toàn và tuân thủ?
  • Chúng ta có nên tiếp tục làm việc từ xa hay ai nên làm việc từ xa?
  • Làm thế nào để chúng ta truyền đạt kế hoạch hoặc tình hình tài chính của mình cho nhân viên của mình? Làm thế nào để tuyển dụng hoặc sa thải phù hợp với kế hoạch đó?
  • Làm thế nào để chúng ta giữ cho nhân viên của mình gắn bó và duy trì văn hóa của mình trong thời gian đầy thử thách này?

2. Đặt các ưu tiên về kinh nghiệm của nhân viên và sức khỏe của tổ chức

Trong một báo cáo gần đây về trải nghiệm của nhân viên, chúng tôi đã hỏi những người ra quyết định nhân sự trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại sao kinh nghiệm của nhân viên là thước đo quan trọng đối với sức khỏe của một tổ chức. Một câu trả lời ngắn gọn: “Nhân viên là sức mạnh lớn nhất của bạn. Không có họ, bạn không có tổ chức. "

Đối với các chuyên gia nhân sự, điều này có nghĩa là tương lai của công việc sẽ bao gồm việc phát triển sự tập trung mạnh mẽ hơn và một cái nhìn tổng thể hơn về phúc lợi của nhân viên, một cái nhìn bao gồm sức khỏe tình cảm, tinh thần và tinh thần của người lao động cùng với thể chất. Dưới đây là một số câu hỏi và ý tưởng để giúp bạn bắt đầu cải thiện trải nghiệm của nhân viên vào năm 2021:

  • Nhân viên của bạn cần gì để được khỏe mạnh và an toàn? Nếu bạn không chắc chắn, bây giờ có thể là thời điểm hoàn hảo để đo lường mức độ hài lòng của nhân viên, vì vậy bạn có thể tìm hiểu những gì bạn đang làm tốt và những gì bạn cần thay đổi.
  • Bạn có các nguồn lực mà bạn có thể cung cấp cho nhân viên không? Giúp nhân viên tận dụng tốt hơn những lợi ích mà họ đã có, ngay cả khi đó chỉ là lời nhắc họ đi tiêm phòng cúm. Nếu bạn đưa ra chương trình hỗ trợ nhân viên, hãy đảm bảo rằng nhân viên biết cách nhận trợ giúp.
  • Làm thế nào bạn có thể khuyến khích sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn? Giáo dục cho các nhà quản lý về nguy cơ kiệt sức và căng thẳng, để họ hiểu rằng không phải lúc nào nhiều việc hơn cũng tốt hơn.

3. Luôn linh hoạt và học hỏi từ năm 2020

2020 đã không diễn ra như bất kỳ dự định nào. Nhưng điều đó không có nghĩa là năm 2021 giống như vậy. Bạn đã phải linh hoạt, nhưng bây giờ bắt buộc phải biến sự linh hoạt đó trở thành một phần trong các mục tiêu nhân sự của bạn hơn là một động thái phòng thủ.

Một chiến lược tích cực hơn cho năm 2021 bắt đầu bằng cách hiểu những gì năm 2020 đã làm cho ngành và tổ chức cụ thể của bạn. Brian Kropp, phó chủ tịch xuất sắc của Gartner cho biết: “Đối với nhiều tổ chức, nếu không phải là tất cả, kế hoạch chiến lược ba năm có thể không còn nữa và việc lập kế hoạch được thực hiện hàng quý. 

4. Chúng ta cần đào tạo lại nhân viên để đáp ứng nhu cầu tại nơi làm việc

Đại dịch không chỉ thay đổi cách chúng ta làm việc, xa rời xã hội, đeo mặt nạ hoặc ở nhà mà còn thay đổi chính công việc. Có tới 42% việc làm bị mất vì đại dịch có thể biến mất vĩnh viễn và được thay thế bằng một số hình thức tự động hóa. Vấn đề không nhất thiết phải là sự thay đổi để dựa nhiều hơn vào robot và AI, điều mà nhiều người đã dự đoán. Tuy nhiên, tốc độ thay đổi khiến người lao động khó điều chỉnh và đạt được các kỹ năng cần thiết để tìm việc.

5. Điều hay nhất về năm 2021 đó là không phải năm 2020

Dù Mục tiêu nhân sự của bạn cho năm 2021 là gì, tất cả chúng ta sẽ thở phào nhẹ nhõm khi năm 2020 cuối cùng đã kết thúc và hoàn thành. Chúng tôi (hy vọng) có thể mong đợi trải nghiệm của nhân viên tốt hơn, điều này sẽ dẫn đến thành công kinh doanh tốt hơn. Những nhân viên hạnh phúc và gắn bó sẽ tạo ra những trải nghiệm tốt hơn, dẫn đến nhiều khách hàng hài lòng và trung thành hơn và cuối cùng là sự phát triển của thương hiệu và công ty.

Trong tổ chức của bạn, nhiệm vụ xác định và cung cấp đào tạo kỹ năng mới sẽ thuộc về bộ phận nhân sự, vì vậy, bạn sẽ muốn đưa đào tạo công nghệ vào trong mục tiêu nhân sự của mình, đặc biệt nếu bạn không làm trong ngành công nghệ. Những nhân viên mới cũng như nhân viên kỳ cựu có thể cần trợ giúp để điều chỉnh và học hỏi các kỹ năng hoặc công cụ mới.