Cách tốt nhất để tìm kiếm nhân tài mới

Đăng bởi: admin | 19/04/2021

Cách tốt nhất để tìm kiếm nhân tài mới

5 lý do tại sao Chương trình giới thiệu nhân viên là cách tốt nhất để tìm kiếm nhân tài mới

Thuê đúng người là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo công ty của bạn thành công. Nhưng câu hỏi đặt ra là bạn đang tìm và tuyển dụng đúng người như thế nào?

Các công ty hiện có thể thử và lấp đầy các vị trí trống trên bảng việc làm và thông qua các nhà tuyển dụng, tuy nhiên, có một cách thậm chí còn tốt hơn để thuê ứng viên - giới thiệu. Hãy nghĩ về nó như thế này, nếu một người bạn, gia đình hoặc đồng nghiệp giới thiệu một sản phẩm cho bạn, bạn sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn, phải không? Lý do tương tự cũng xảy ra với việc triển khai chương trình giới thiệu nhân viên tại công ty của bạn. Các nhân viên hiện tại có thể giới thiệu các ứng viên để bạn có thể thuê đúng người mà không cần phải săn tìm họ trên các bảng việc làm hoặc quảng cáo.

Trong phần này, chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao bạn cần chương trình giới thiệu nhân viên và 5 lợi ích của việc triển khai chương trình này. Hãy bắt đầu tuyển dụng nào!


1. Khuyến khích nhân viên giới thiệu những ứng viên tốt

Nghiên cứu cho thấy 88% nhà tuyển dụng nói rằng nguồn ứng viên đến từ giới thiệu là nguồn ứng viên lớn nhất đem về những ứng viên ở trên mức kỳ vọng. Điều đó thật tốt cho doanh nghiệp - nhưng còn nhân viên đã giới thiệu họ thì sao?

Nếu bạn có một chương trình giới thiệu nhân viên để thưởng cho những người giới thiệu ứng viên trên mức trung bình, nó có thể biến quá trình tuyển dụng của bạn thành một tình huống đôi bên cùng có lợi. Tất nhiên, bạn có thể đưa ra các phần thưởng tài chính và tiền thưởng cho nhân viên, nhưng hãy thử và suy nghĩ thấu đáo. Google đã học được cách khó khăn khi chương trình giới thiệu nhân viên của họ tăng gấp đôi tiền thưởng giới thiệu 2.000 đô la nhưng không ảnh hưởng đáng kể đến số lượng tuyển dụng.

Các công ty hiện có thể hướng tới các phần thưởng và kinh nghiệm khác để khuyến khích nhân viên giới thiệu cho những người nộp đơn trên mức trung bình. Ví dụ: nhà máy chưng cất phân phối đồng hồ Apple và iPhone, trong khi DigitalOcean quyên góp từ thiện 1500 đô la dưới danh nghĩa của nhân viên đã giới thiệu.

Nếu nhân viên của bạn đang được khen thưởng, họ có nhiều khả năng tạo được sự giới thiệu tốt.

2. Thúc đẩy nhanh quá trình tuyển dụng

Các ứng viên được giới thiệu sẽ nhanh chóng được tuyển dụng hơn những ứng viên bạn tìm thấy trên các trang môi giới việc làm.

Theo một nghiên cứu của JobVite, một ứng viên được giới thiệu mất khoảng 29 ngày để tuyển dụng và gia nhập. Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy một ứng viên thông qua một nhà tuyển dụng hoặc trong một hội đồng tuyển dụng, sẽ mất trung bình 39-55 ngày để đưa họ lên.

Nếu chúng tôi chia nhỏ các số liệu thống kê đó, một mô hình rõ ràng sẽ xuất hiện. Thay vì phải trải qua quá trình đăng tuyển kịp thời trên bảng việc làm, sàng lọc CV và điều hành ứng viên thông qua các bài kiểm tra trước khi phỏng vấn, bạn có thể chuyển thẳng đến cuộc phỏng vấn. Điều này cắt giảm thời gian quý báu của hàng tuần thay vì có việc làm trống - nó có thể được lấp đầy sớm hơn.

3. Nó rẻ hơn

Theo nghiên cứu của LinkedIn, một chương trình giới thiệu nhân viên giúp bạn cắt giảm chi phí tuyển dụng vì bạn không phải trả tiền cho hội đồng tuyển dụng, phí tuyển dụng và hoa hồng đại lý.

Tuy nhiên, số tiền bạn tiết kiệm được có thể vượt xa những khoản cắt giảm rõ ràng này. Ngoài ra, bạn còn tiết kiệm được số tiền trong thời gian vì không phải sàng lọc ứng viên hoặc mất hàng tuần để thực hiện quy trình tuyển dụng truyền thống. Thay vào đó, nhân viên được giới thiệu sẽ thực hiện công việc nặng nhọc vì họ sẽ sàng lọc ứng viên cho bạn.

Các công ty có thể tiết kiệm đáng kể bằng cách sử dụng chương trình giới thiệu nhân viên ngay cả sau khi chi phí thưởng đã được tính vào.

4. Nhân viên gắn bó lâu hơn

Tìm được nhân viên phù hợp là một trở ngại, nhưng giữ họ ở lại còn khó hơn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những nhân viên được tìm thấy thông qua các chương trình giới thiệu có khả năng gắn bó lâu hơn so với những nhân viên được thuê bằng các kênh truyền thống như bảng việc làm và cơ quan tuyển dụng. Nghiên cứu cho thấy những nhân viên được giới thiệu đã ở lại làm việc ít nhất 38 tháng, trong khi những nhân viên không được giới thiệu rời đi sau 22 tháng để được thuê không qua giới thiệu - chênh lệch 70%.

Sự thành công của các chương trình giới thiệu nhân viên của bạn có thể gắn trực tiếp với chất lượng của việc tuyển dụng. Nếu bạn thuê người không phù hợp, họ sẽ rời đi sớm hơn.

Logic rất đơn giản: một nhân viên hiện tại không có khả năng khuyến khích ai đó làm việc tại công ty của bạn trừ khi họ nghĩ rằng đó là một nơi tuyệt vời để làm việc. Do đó, các ứng viên có khả năng sẽ gắn bó lâu hơn khi họ phát hiện ra nơi làm việc của bạn tuyệt vời như thế nào!

5. Nó giúp nhân viên của bạn tham gia nhiều hơn

Cuối cùng, các chương trình giới thiệu nhân viên có thể khiến nơi làm việc giống như một gia đình hơn. Nếu một nhân viên cảm thấy được công ty của bạn tin tưởng giao phó để đưa ra các đề xuất tuyển dụng, điều đó có thể thúc đẩy đầu tư và giá trị bản thân của họ tại nơi làm việc. Không có khả năng một nhân viên sẽ giới thiệu ai đó cho một vị trí nếu họ không nghĩ rằng họ phù hợp với công việc. Mặt khác, khuyến khích họ xem xét các mạng lưới của chính họ để tìm kiếm những nhân viên giỏi có thể tạo cho họ cảm giác tự hào và thuộc về công ty mà phần thưởng bằng tiền không thể có được.

Salesforce là một ví dụ tuyệt vời về việc gắn kết các nhân viên lại với nhau và khiến họ tham gia nhiều hơn vào công ty. Công ty tổ chức Giờ vui tuyển dụng, nơi họ yêu cầu nhân viên dẫn theo những người mà họ nghĩ sẽ là một bổ sung tốt cho công ty. Những giờ hạnh phúc này cũng là nền tảng hoàn hảo để cho nhân viên tiềm năng thấy công ty đã đầu tư vào đội ngũ nhân viên của mình như thế nào. Ví dụ: Salesforce hiện có các phòng chánh niệm bên trong nơi làm việc của họ và họ trả tiền cho nhân viên của họ để tình nguyện trong cộng đồng của họ.

Không có nghĩa là Salesforce không trả phần thưởng bằng tiền mặt cho các lượt giới thiệu (họ đã trao số tiền trị giá 5,5 triệu đô la), nhưng chiến lược giới thiệu của họ vượt xa tiền bạc. Họ đang giới thiệu lý do tại sao công ty của họ là một nơi tuyệt vời để làm việc  và nó đang hoạt động. Công ty liên tục được xếp hạng là một trong những nơi làm việc tốt nhất trên thế giới.

Kết thúc

Tìm đúng người làm việc cho bạn thật khó. Hội đồng việc làm và cơ quan tuyển dụng có thể là một quá trình kịp thời và tốn kém để điều hướng. Thậm chí tệ hơn, bạn có thể dành tất cả thời gian và tiền bạc để tìm một nhân viên cho một công việc, chỉ để họ rời bỏ bạn đến một công ty khác trong vòng chưa đầy hai năm.

Các chương trình giới thiệu nhân viên luôn được chứng minh là cách tốt nhất để tuyển dụng nhân viên mới. Việc thuê người theo cách này không chỉ rẻ hơn và nhanh hơn mà nhân viên được giới thiệu thường có chất lượng trên mức trung bình. Nếu bạn đặt niềm tin vào nhóm của mình để đưa ra những lời giới thiệu chất lượng và thưởng cho họ cho những nỗ lực của bạn, bạn có thể tạm biệt cuộc săn việc làm trực tuyến tốn kém và kéo dài và xây dựng một lực lượng lao động trung thành trong quá trình này.