TIPS VIẾT THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG THU HÚT ỨNG VIÊN

Đăng bởi: Admin | 19/05/2021

Doanh nghiệp muốn lớn mạnh và phát triển được hay không phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nhân lực. Xây dựng được nguồn nhân lực hùng hậu cả về số lượng và chất lượng chính là cách để doanh nghiệp nâng cao sức mạnh nội bộ và sức cạnh tranh của mình. Để thu hút được sự chú ý từ các ứng viên tiềm năng và có năng lực, nhà tuyển dụng cần áp dụng một số tips viết thông báo hấp dẫn sau đây:

1. Tiêu đề độc đáo, thú vị 

Tiêu đề là phần quan trọng nhất trong một thông báo tuyển dụng cho bất kỳ vị trí nào. Một tiêu đề hay sẽ giúp thu hút ứng viên ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhà tuyển dụng nên áp dụng việc đặt tiêu đề mang tính lôi cuốn như sử dụng câu hỏi hay các câu nói hot trend trên mạng xã hội. Ví dụ: "Trên đời có hai thứ không được bỏ lỡ, một là chuyến xe cuối cùng trở về nhà, hai là trở thành nhân viên tại XXX."

2. Cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến vị trí tuyển dụng

Trong thông báo tuyển dụng không thể thiếu phần thông tin liên quan đến công việc. Nhà tuyển dụng cần cung cấp các thông tin đầy đủ, rành mạch và ngắn gọn về vị trí, công việc mà ứng viên phải thực hiện sau khi trở thành nhân viên chính thức. Điều này sẽ giúp thông báo tuyển dụng của bạn được nhiều ứng viên quan tâm. Cụ thể nội dung của JD tuyển dụng cần bao gồm các nội dung chính sau đây: 

·         Thông tin liên quan đến doanh nghiệp tuyển dụng bao gồm. Tên, lĩnh vực hoạt động, địa chỉ, email, SĐT liên hệ, trang web, facebook,…

·         Vị trí công việc cần tuyển dụng bao gồm: Bộ phận tuyển dụng, vị trí công việc và nhiệm vụ cần làm trong ngày, trong tuần, trong tháng. 

·         Yêu cầu về công việc: Trình độ, kỹ năng của ứng viên liên quan đến vị trí mà doanh nghiệp tuyển dụng

·         Mức lương và quyền lợi: Bao gồm các thông tin về mức lương như lương cứng, lương đánh giá KPI, thưởng, tổng thu nhập/ thu nhập trung bình. Các quyền lợi, phúc lợi được hưởng khi trở thành nhân viên chính thức. 

Có rất nhiều ứng viên tìm kiếm công việc theo các từ khóa liên quan đến chuyên ngành, vì vậy trong JD tuyển dụng các HR nên thêm hashtag một số từ khóa liên quan.


3. Sử dụng hình ảnh “bắt trend”

Việc để kèm hình ảnh tại thông báo tuyển dụng nhân viên mang đến hiệu quả vô cùng cao dành cho nhà tuyển dụng. Đối với các bài đăng tuyển dụng trên mạng xã hội facebook việc để kèm ảnh sẽ tránh trôi bài, giúp bài đăng luôn ở vị trí đầu hoặc giữa trang, từ đó tiếp cận được nhiều ứng viên hơn. Không những thế các hình ảnh về lĩnh vực, công việc tuyển dụng, về doanh nghiệp hoặc các hình ảnh đang là trend trên mạng sẽ thu hút và lôi kéo được nhiều ứng viên hơn. 

4. Thay vì trình bày, hãy chia sẻ hài hước dí dỏm

Nhà tuyển dụng cần đưa ra được các thông báo tuyển dụng ngắn gọn, cô đọng nhưng vẫn đầy đủ các thông tin cần thiết. Những bài đăng hấp dẫn với ngôn ngữ gần gũi sẽ khiến họ cảm thấy hứng thú hơn với bản tin tuyển dụng cũng như công việc và môi trường làm việc tại doanh nghiệp. 

5. Chọn kênh đăng tin tuyển dụng phù hợp

Các thông báo tuyển dụng nhân viên nên và cần được đăng tải đúng kênh truyền thông nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất. Nhà tuyển dụng nên đăng bài tại các trang tìm kiếm việc làm dành riêng cho các lĩnh vực khác nhau như: Kế toán, content, marketing, telesales,… Hoặc các hội nhóm tìm kiếm việc làm tại địa phương mà doanh nghiệp có trụ sở. Điều này sẽ tăng hiệu quả tìm kiếm và khoanh vùng ứng viên. 

Nguồn: Fast work

Phần mềm Nhân sự GoHr

Hotline: 0904 355168

Web: http://gohr.vn/